Tự Chế Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Cho Vườn Rau Sạch Trong Nhà

Share Share Copy URL

Mã Khí Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018 0 Bình Luận
Đời sống vật chất càng nâng cao thì đời sống tinh thần của con người ngày càng cần được vun đắp. Mọi người trồng cây, trồng hoa, trồng rau trong nhà nhằm mang chút thiên nhiên vào cuộc sống thời hiện đại vốn bộn bề. Các cách tự chế phân bón hữu cơ, các phương pháp tự nhiên phòng sâu bệnh hiệu quả mà an toàn rất được quan tâm.

Tác dụng của thuốc trừ sâu tự chế - thuốc sinh học
Cách làm thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ rượu và gừng, tỏi, ớt là cách pha chế thuốc trừ sâu cho rau vô cùng an toàn được người dân trồng rau sạch và các bà nội trợ áp dụng phổ biến hiện nay. Việc sử dụng loại thuốc trừ sâu tự chế này có tác dụng như thuốc hóa học giúp diệt sâu hại nhưng lại hết sức hữu ích cho môi trường và người sử dụng..

Trong các loại củ, quả như: ớt, tỏi, hành, gừng... chứa hàm lượng a-xit có tác động đến các bộ phận như mắt, da của những loài sâu bọ hại cây trồng và có thể tiêu diệt chúng.

Cách Làm
1. Thuốc trừ sâu chế từ Tỏi
Tỏi là một loại thuốc trừ sâu vừa hiệu quả, vừa kinh tế cho khu vườn nhà. Nó có tính diệt nấm tự nhiên và tinh chất diệt côn trùng – hiệu quả để kiểm soát sâu bệnh. Rệp, kiến, mối, ruồi trắng, bọ cánh cứng, sâu đục thân, sâu bướm, ốc sên,…là một số các loại sâu bệnh có thể diệt được nhờ tỏi


Để tự chế thuốc trừ sâu, bạn cần bóc vỏ, giã nát khoảng 2-3 củ tỏi rồi pha vào hai bát nước vừa. Sau khi để ở nơi râm mát trong 1 ngày thì chắt lấy nước cốt. Khi cần tưới rau, pha loãng vào khoảng 4 lít nước, dùng thay thế cho các loại thuốc trừ sâu thông thường.

Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc kiểm soát dịch hại, tránh sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học nào. Phân bón làm giảm khả năng của các thành phần quan trọng trong tỏi chống lại sâu bệnh.

2. Thuốc trừ sâu chế từ vỏ trứng
Vỏ trứng có rất nhiều tác dụng, trong đó có cả tác dụng làm phân bón và thuốc trừ sâu. Nghiền nát vỏ trứng thành từng miếng nhỏ và rắc vào hố trước khi trồng cây. Sau đó, hai tuần một lần, bạn lại rắc thêm một ít vỏ trứng vụn xung quanh gốc cây. Những loại động vật phá hoại thân mềm như sâu, ốc sên,…cực kì ghét bị bám dính vỏ trứng lên người.

3. Thuốc trừ sâu tự chế bằng Hành Tăm
- Tác dụng: Chống nấm, trừ sâu, xua đuổi sâu bọ nhẹ.


- Đối tượng: Rệp vừng, bướm hại bắp cải, bét, ruồi hại cà chua, ve, bọ bay màu trắng, bệnh chết cây non do quá nhiều nước, bệnh tàn rụi muộn, bệnh đốm lá cà chua, chuột nhắt và chuột chũi.

- Cách pha chế: 10-100g củ hành tăm giã nhỏ với 1 lít nước, để trong thùng có nắp 4-7 ngày trước khi phun.

4. Thuốc trừ sâu tự chế từ Lá Cà Chua
- Tác dụng: Trong lá cà chua có chứa nhiều Alkaloids, một loại hóa chất có tác dụng diệt và đuổi côn trùng rất hiệu quả, nhất là rệp vừng, bướm đêm, sâu rầy, bù lạch…


- Cách pha chế: Dùng khoảng 2 bát lá cà chua nghiền nát ngâm với 2 cốc nước qua đêm, sáng ra gạn lấy nước trong, pha thêm hai cốc nước rồi đem phun vào cây trồng, nhất là loại rau thơm, gia vị.

- Chú ý: Lá cà chua rất độc, gia súc không ăn. Bà con nên trồng xen canh một vài cây cà chua trong vườn để xua đuổi một vài loài sâu bọ.

Tags

Đăng Ký Nhận Tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NDVie Blog Cho phép bình luận ẩn danh...

 
BACK TOP
© 2018 NDVie Blog - Nông Nghiệp Và Nông Thôn Online
Creative Commons License